Sự kiện ô tô là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề sự kiện ô tô. Trong bài viết Otochevrolet.com.vn sẽ viết bài về Những sự kiện ô tô đáng chú ý nhất năm 2020.
Mục Lục
Cuối năm hàng loạt xe giảm trăm triệu đồng
Tuần quan, Mazda CX-8, Ford Ranger, Kia Sedona, Audi Q7, Audi Q5… Là các mẫu xe hot vừa góp mặt tại cuộc đua giảm giá cuối năm 2019. trong số đó có mẫu Audi Q7 giảm mạnh đến 300 triệu đồng gây sốt.
Nhấn để phóng to ảnh
đây chính là những mẫu xe đang thực hiện những cuộc giảm giá mạnh nhất trong các tháng cuối năm để mục đích tăng doanh số bán hàng. Giảm giá đáng kể nhất vẫn là những dòng xe Audi, với những mẫu giảm hơn 200 triệu đồng đến 300 triệu đồng như Q5 , Q7.
trong khi đó, những mẫu xe nhập BMW của Thaco cũng có mức giá giảm từ 100 đến 300 triệu đồng, như BMW 118i; 240218i; 218i LCI; 320i; 520i; 530i; 730i; X1.
những mẫu xe phân khúc phổ thông của Mazda như CX8,Kia Sedona, Ford Explorer… cũng đều ghi nhận có sụ xuống giá từ vài chục triệu cho đến 100 triệu đồng.
Tính đến nay có đến gần 4 mẫu xe được ứng dụng giảm giá, đây được coi là thời điểm người sử dụng có cơ hội săn xe mới giá rẻ nhất trong năm, hay còn được gọi là “mùa xe”.
Xe cũ thanh lý giá siêu rẻ
Cuối năm không chỉ là thời điểm các sàn ôtô, đại lý xe cũ, mới giảm giá, thanh lý xe mà rất nhiều cơ quan nhà nước cũng thanh lý các tài sản khi được phép.
Nhấn để phóng to ảnh
cụ thể mới đây, Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan thanh lý 1 xe ô tô đã qua sử dụng brand Lexus RX400H đời 2005 với giá siêu rẻ chỉ 120 triệu đồng. Mức giá xe thanh lý cực thấp so với sản phẩm cùng loại bán trên thị trường.
Cũng bán thanh lý, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – công ty Cổ phần đăng tin thanh lý 1 xe ô tô con brand BMW 325i đời 2005, với mức giá 200 triệu đồng. Cũng tại nửa đầu tháng 11/2019, Phòng cảnh sát kinh tế – Công an thành phố Đà Nẵng cũng có đăng tin thanh lý 1 chiếc ô tô con 05 chỗ ngồi, thương hiệu BMW với giá 481,4 triệu đồng.
các mẫu xe thanh lý đều được bán với giá khá rẻ và đều dưới dạng công khai để mọi đối tượng mục tiêu đều biết và bỏ giá thanh lý. Với việc những cơ quan Nhà nước, những doanh nghiệp đều khuyến mại, thanh lý xe cuối năm việc làm này cho chúng ta thấy thị trường xe cũ càng ngày nhộn nhịp, dễ mua , giá đang rẻ đi nhanh.
Hơn 80% xe nhập không thuế, dân Việt vẫn mua xe giá đắt
dù rằng hơn 80% xe nhập vào nước ta là diện không phải chịu thuế nhập khẩu do chủ yếu ớt là xe nhập từ Thái Lan, Indonesia tuy nhiên số thuế, phí như tiêu thụ quan trọng và giá trị tăng cường vẫn rất lớn, dồn gánh nặng nề lên vai người tiêu dùng tại nước.
Xem thêm: Tổng hơp giá các mẫu xe Chevrolet mới nhất 2020
Nhấn để phóng to ảnh
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, số thuế xe nhập khẩu phải thu hết tháng 11/2019 đã tăng hơn 19.300 tỷ đồng (840 triệu USD) so sánh với cùng kỳ năm trước, đạt ngưỡng 3..200 tỷ đồng (1,6 tỷ USD).
Số thuế phải thu có sự liên quan đến ôtô chủ yếu đuối là thuế nội địa là thuế tiêu thụ quan trọng, thuế giá trị gia tăng… đây là mức thuế đẩy mạnh nhất từ trước đến nay , việc vẫn giữ các loại thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với những dòng ôtô và linh khiếu nại xe hơi bé dại, giá tốt khiến người sử dụng Việt vẫn phải mua xe với giá đắt đỏ và chiếc xe hơi vẫn được xã hội xem là tài sản chứ không được xem như phương tiện.
Năm 2020, hàng loạt chính sách có lợi cho ngành ô tô
Từ năm 2020 trở đi, thị trường xe hơi Việt có không hề ít chế độ có lợi , có khả năng làm thay đổi thị trường, kế hoạch phát triển ngành xe hơi Việt tại tương lai. cực kì nhiều người kỳ vọng sự thay đổi này sẽ giúp giá xe rẻ hơn.
trước tiên đó là Bộ Tài chính đệ trình lên chủ đạo phủ, Quốc hội thông qua việc giảm, tiến tới cắt bỏ thuế nhập khẩu đối với linh kiện nhập khẩu để lắp ráp xe hơi tại Việt Nam cho các doanh nghiệp đủ điều khiếu nại.
Nhấn để phóng to ảnh
Thực tế, việc bỏ thuế tiêu thụ quan trọng đối với xe dung tích xy-lanh nhỏ dại hoặc linh kiện ôtô có thể khiến ngân sách Nhà nước thất thu số thuế lớn. tuy vậy, bù lại những công ty sẽ cung cấp thuế thu nhập công ty lớn , lâu dài hơn cực kì nhiều nếu hoạt động sản xuất đi vào bất biến, có thị trường.
chế độ thứ hai là Bộ Công yêu đương vừa đề xuất sửa đổi Nghị định 116 theo hướng đơn giản hoá , giảm phiền hà cho doanh nghiệp. điều này được cho sẽ giảm nhẹ khó khăn trong quá trình nhập khẩu ôtô tại Việt Nam.
chế độ thứ 3. là Việt Nam sẽ có lộ trình bỏ thuế đối với xe nhập từ EU từ 70% đến 75% như hiện tại xuống 0% vào năm thứ 9. , thứ 10 kể từ khi EVFTA có hiệu lực. trong thời gian này, lộ trình cắt giảm thuế cũng đều được thực hiện dần , nhiều kỳ vọng xe châu Âu sẽ vào Việt Nam dễ hơn, rẻ hơn.
Năm sau, hơn 2,4 triệu ô tô sẽ phải “chạy” tiêu chuẩn khí thải mới
Kể từ ngày 1/1/2020 tới đây, chuẩn mực khí thải đối với những mẫu xe ô tô sản xuất sau năm 2008 sẽ được nâng lên mức 2. theo hệ thống giới hạn cho phép các chất gây ô nhiễm và khói trong khí thải theo quy định của chính phủ.
Nhấn để phóng to ảnh
Như vậy, theo ước tính của Cục Đăng kiểm Viet Nam, tại năm 2020 có khoảng 2,4 triệu xe ô tô được sản xuất từ sau năm 2008 sẽ phải phục vụ tiêu chuẩn khí thải mức 2. mới được lưu thông.
Nguồn: https://dantri.com.vn/