So sánh chevrolet trax và suzuki vitara là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề so sánh chevrolet trax và suzuki vitara. Trong bài viết này, otochevrolet.com.vn sẽ viết bài về So sánh chevrolet trax và suzuki vitara – hai tay đua cân tài cân sức.
Mục Lục
Giá bán
nếu so sánh với EcoSport hay i20 Active thì có lẽ không ít người sẽ bảo Vitara , Trax đắt đỏ, tuy nhiên hai anh hùng chính trong bài so sánh hôm này đều có những lý lẽ cho riêng mình, đầu tiên chủ đạo là xuất xứ. Suzuki chọn Hungary, Chevrolet chọn Hàn Quốc là nơi xuất phát cho sản phẩm của mình, và giá bán đến tay người sử dụng lần lượt cho Vitara cùng Trax là 779 và 769 triệu đồng.
Ngoại thất
Điểm nhanh qua những số đo của Vitara và Trax, mẫu xe Nhật Bản ngăn nắp hơn đôi chút ở ba kích thước chính cùng chiều dài cơ sở, nhưng đổi lại Suzuki vượt trội so sánh với đối thủ về khoảng sáng gầm xe , cả kĩ năng quay vòng. Vậy nếu như bạn cần một cabin đủ dễ chịu đi cùng kỹ năng xoay trở linh động tại thị trấn hãy chọn Vitara, còn nếu bạn muốn thêm đôi chút rộng rãi ở nội thất cùng dáng dấp có phần bề thế thì Trax sẽ là phương án phù hợp.
cách điệu thiết kế chắc hẳn sẽ là yếu tố tối quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua xe của khách hàng khi phân vân giữa hai đối thủ này. Một bên với biệt danh “Range Rover châu Á” đậm nét lịch lãm , thời trang mà hiếm có mẫu xe đồng hương nào sánh được, những đường nét được Suzuki dùng không quá phô trương mà đầy tinh tế là điều cuốn hút bất kì ai nắm gặp mặt Vitara trên đường phố. Trax đến sau, thừa hưởng gần như đầy đủ vẻ đầy đặn, khỏe mạnh , văn minh từ đàn anh Captiva, các mảng khối lớn xen kẽ cùng những cụ thể nhấn nhá giúp mẫu xe Hoa Kì vừa thể thao, vừa có phần sang trọng.
Xem thêm: Đánh giá chevrolet trailblazer 2020 phiên bản 7 chỗ mạnh mẽ kèm giá
“Gương mặt” của Vitara theo cá nhân tôi là cân đối và sắc nét hơn Trax, những đường nét gãy gọn của mặt ca-lăng vỏ sò hay cản trước, cụm đèn LED chạy ban ngày hình móc câu giúp tôn lên thần thái nam tính cho mẫu xe Nhật Bản. trong khi đấy Chevrolet trau truốt kỹ càng bản thiết kế với những góc cạnh được viền chrome tinh tế ở lưới tản nhiệt kép và cả hốc đèn sương mù to bản ốp nhựa tối màu. cung cấp chiếu sáng Vitara đắt hơn 1 tí, ngoài cảm biến ánh sáng sủa cho phép tự động kích hoạt hay công dụng tự điều chỉnh điều cao chùm sáng sủa thì Suzuki đem lại cụm cốt LED kiểu Projector hiện đại so với với loại Halogen Projector ở Trax.
Suzuki chọn bí quyết phối màu các cột kính đối lập với màu sơn thân xe để làm nên điểm nhấn cho Vitara, trong khi đó Chevrolet tiếp tục tận dụng những mảng chrome bóng bẩy ở tay bắt cửa, nẹp cửa kính và cả thanh gá nóc cao ráo để tăng thêm phần thanh lịch , thể thao cho Trax. Ở góc Quan sát này, đối phương Hoa Kì tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút nhờ mâm xe hợp kim 18-inch so với 17-inch; gương chiếu hậu bổ sung thêm công dụng sấy nhiệt bên cạnh chỉnh/gập điện , tích hợp đèn báo rẽ.
Xem thêm: Đánh giá chevrolet orlando 2015 sơ bộ giá 759 triệu đồng ở Việt Nam
Đuôi xe của Vitara cứng cáp hơn hẳn nhờ cụm đèn hậu tạo hình gồm những nét vẽ dứt khoát, nổi bật lên là hai mảng tứ giác sắp xếp một phần trên cửa sau được nối tiếp bởi gân dập nổi theo phương ngang, phía phía dưới là cản sau tối màu cá tính. Trax lại đem đến một cái nhìn vững chãi khi đèn hậu LED ôm thu thập hai vòm bánh sau rồi xây dựng nên một hình thang lớn khi kết hợp cùng phần cản sau đầy đặn, đuôi lướt gió, đèn báo phanh phụ , đèn phản quang cũng đều được Chevrolet thiết kế to hơn.
Nội thất
Nhờ khoảng cách hai trục nhỉnh hơn nên khoang lái Trax phần nào dễ chịu hơn đối thủ, cùng lúc đó hãng xe nước Mỹ đem đến nhiều sự văn minh cho các người tiêu dùng trẻ vốn thích trải nghiệm những điều mới mẻ. Về phía Vitara, Suzuki biểu hiện rõ rệt triết lý thực dụng của mình với lối thiết kế nội thất giản đơn, hướng đến nhóm đối tượng gia đình cũng giống như chăm chút cho bạn với những cụ thể tuy bé dại mà đắt giá.
Ghế ngồi ở Vitara vượt trội hơn, dễ chịu hơn nhờ chất liệu chủ đạo là da lộn cao cấp, cảm giác ngồi sẽ không bị bức bí và không thoải mái dù thời sản sinh ra sao, tông màu đen cũng giúp cabin lịch lãm hơn. Ở phía đối diện, Trax cung cấp năm ghế ngồi bọc da pha nỉ có nhiều đường chỉ khâu màu đỏ dễ nhìn, toát lên được vẻ năng động, thể thao giống như cách điệu ngoại thất.
Hàng ghế trước, nếu Suzuki trang bị cho cả hai vị trí 6. hướng chỉnh tay thì Chevrolet cung cấp cho ghế lái 6. hướng chỉnh tay cùng một bút chỉnh đệm hơi đệm lưng, và ghế phụ tùy chọn 4 hướng căn bản. cảm giác khi đồng hành cùng hai mẫu xe trên đường trường là dễ chịu, hông và đùi người lái được nâng đỡ và chăm sóc tốt, riêng phần lưng ở Vitara cũng thông thoáng hơn đôi chút. Hàng ghế sau chỉ có đôi chút không giống nhau khi Trax kết hợp thêm tựa tay kiêm hộc để ly, còn lại độ bát ngát , không gian để chân, trần xe là đủ để ba người lớn có thể ngồi dễ chịu.
Bảng tablo biểu hiện rõ ràng sự đối lập về “tính cách” giữa hai đội ngũ thiết . Suzuki dễ dàng , hiện đại với những mảng khối gãy gọn cứng cáp, ngoài việc sử dụng vật liệu nhựa giả cacbon thì Vitara còn gây ấn tượng với đồng hồ cơ truyền thống đặt ngay phía trên khu vực điều khiển trung tâm. Chevrolet tỏ ra cầu kì và phá bí quyết hơn bằng các nét uốn lượn cách điệu thành hình đôi cánh, xen lẫn vật liệu da mềm mịn là đường chỉ khâu màu đỏ giúp bật lên sức trẻ cho không gian nội thất.
Cùng là kiểu ba chấu bọc da, tích hợp những nút bấm chức năng nên vô-lăng của Vitara , Trax cùng tạo cảm giác bắt nắm đảm bảo và đơn giản thao tác dùng. Kích thước vòng gỗ là vừa vặn, giúp đỡ tối ưu cho việc vần tay lái của người điều khiển. Điểm cộng của đối thủ Nhật Bản chủ đạo là hai lẫy chuyển số thể thao duy nhất tại phân khúc, cung cấp rất có ích khi cần ép số vượt xe hay đi đường đèo.
chi tiết so sánh sau cùng ở nội thất tiếp tục có sự đối lập rõ nét. Vitara “giao tiếp” với lái xe qua bảng đồng đại dương gồm hai cụm vòng tua – vận tốc đối xứng qua một màn hình đa nội dung, , tổng cộng cùng được trang trí nhũ bạc lịch lãm, tinh tế. Trax khác biệt với số đông nhờ phong cách phối màu năng động hơn cùng hai cụm kim đồng biển bố trí cách điệu chồng lên nhau, trong khi đó màn hình LCD lại đặt lệch về phía bên phải.
Cung cấp tiện nghi
Chevrolet hào phóng trang bị cho Trax hệ thống thông tin thư giãn MyLink thế hệ II cùng màn hình cảm ứng 8-inch, Suzuki khiêm tốn hơn đôi chút với cụm hiển thi đơn sắc tuy nhiên vẫn bám sát địch thủ với 6 loa âm thanh, kết nối USB/Bluetooth và nút đàm thoại thảnh thơi tay trên vô-lăng. trải nghiệm âm nhạc cùng Vitara , Trax là tốt, nếu không mong muốn nói là có phần đáng khen nếu so đến một vài mẫu xe có giá bán cao hơn.
Chevrolet sau pha “vượt lên” ở tính năng nghe Nhìn lại tỏ ra “hụt hơi” đôi chút so với đối thủ về tiện nghi. trước hết hai hãng xe cùng mang đến cho khách hàng nút bấm khởi động tích hợp chìa khoá thông minh; hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control; cửa kính người lái chỉnh lên xuống một chạm. Điểm đáng khen ở Suzuki là danh sách tính năng không thua kém các mẫu gầm cao “to con” hơn, vậy nên Trax đành phải chịu “lép vế” khi Suzuki đem đến điều hoà tự động so với loại chỉnh cơ, và hai thứ mẫu xe Hoa Kỳ không có được là cửa sổ trời kép chỉnh điện , tính năng giới hạn tốc độ.
Động cơ – Vận hành
Dù có tổng dung tích động cơ kém so với Vitara tuy nhiên nhờ “thửa riêng” bộ tăng áp duy nhất tại phân khúc mà Trax sở hữu hiệu suất vượt trội hơn hẳn, cả về công suất lẫn mô-men xoắn để đem lại nhiều hơn chất thể thao cho người tóm lái. Đổi lại, với những ai đã một lần nắm lái qua Vitara sẽ hoàn toàn đồng ý với nhận định rằng đây là một mẫu xe luôn có mặt khi bạn cần, muốn nhanh nhạy có nhanh nhạy, mong muốn rảnh rỗi để dành có dành dụm.
dám chắc là kĩ năng tăng tốc của Chevrolet Trax sẽ nhanh hơn ít nhiều nếu như đặt hai mẫu xe vào đoạn đường thẳng, Vitara tuy không dùng turbo tuy nhiên vẫn sở hữu một “vũ khí” rất hiệu quả đển bám đuổi đối thủ – lẫy chuyển số thể thao. Ngay bước ga đầu khi mà bộ tăng áp chưa phát huy hết được kỹ năng thì Trax ngập kết thúc thấy rõ ràng, tuy nhiên sau đó sức kéo được truyền đến hai bánh trước để bù đắp lại sự thua thiệt ấy. Còn với Vitara, bí kíp nhỏ dại cho bạn là hãy giữ số 1 và 2 lâu hơn đôi chút, đến khi vòng tua đầy lên đến tầm hơn 2.000 , động cơ gằn lại, kéo ngay “cò súng” bên phải để xe thoát đi nhanh hơn , theo sát Trax từng chút một.
Tuy chỉ rơi vào tầm giá khoảng gần 800 triệu tuy nhiên kỹ năng cách âm của hai mẫu xe thật sự đáng khen, cả về bí quyết “điều tiết” tiếng máy hay triệt tiêu âm thanh từ lốp, gầm đều được giải quyết tốt hơn hẳn sự mong đợi. tuy nhiên nếu như phải chọn một tại hai để dành lời khen thì có lẽ tôi sẽ nghiêng về Vitara hơn ít nhiều bởi tính thể thao tại âm thanh động cơ, thuở đầu nhẹ nhàng điềm đạm nhưng rồi bỗng chốc táo bạo và đầy sức mạnh ngay sau đó.
tay đua Vitara thực sự khéo léo , “nhạy cảm” với từng góc đánh lái cũng giống như đem đến phản hồi mặt đường hết sức chính xác, đồng thời vẫn có được sự vững vàng không thể thiếu. Ở phía đối diện, Trax tỏ ra “đô thị” hơn đôi chút, hệ thống trợ lực rảnh khi đi lại trong phố xá đông đúc, đáng tiết một tí là các bước điều chỉnh độ nặng trĩu lại có đôi chút “ngập ngừng” và không đủ tự nhiên được như đối phương.
Không gây hại
có mặt trễ hơn những đối phương khá nhiều tuy nhiên rõ ràng Chevrolet Trax cực kì biết bí quyết gây tuyệt hảo với người mua xe bằng danh sách công dụng an toàn “tận răng”, thậm chí còn gọi là “dư thừa” nếu chỉ sử dụng đi lại dễ dàng ở thành phố. Còn Vitara từ trước đến nay vẫn luôn dành được niềm tin nhờ vào 5 sao chứng nhận về không gây hại của Euro NCAP, điểm trừ đáng buồn nhất có chăng là Suzuki không trang bị camera lùi mà thôi.
Kết luận
nói chung là, Vitara sẽ người bạn đồng hành thân thiết với các ai cá tính những cùng lúc đó vẫn đề cao tính thực dụng dành, cần sự hài hòa ở một phương tiện đi lại dùng cho gia đình. Ẩn chứa sau vẻ ngoài lịch lãm “càng Quan sát càng mê” của Vitara là các giá trị cốt lõi xuất phát từ Suzuki, công dụng nội thất ở mức tốt, động cơ hộp số tốt nhất cho nhu cầu đi lại bền bỉ, tiết kiệm tuy nhiên vẫn đầy linh động, cơ động ngay khi cần.
Ở phía đối diện, Trax chọn cho mình cách điệu thể thao có phần “khoe khoang” hơn, còn bên tại cabin Chevrolet chấp thuận tiết giảm một số tiện nghi để tập trung cho công nghệ nghe Nhìn cùng danh sách không gây hại dư dả , một “trái tim” tăng áp rất mạnh mẽ. Với các nhân tố này, “tiểu Captiva” phù hợp hoàn toàn để trở thành bạn đường những người tiêu dùng trẻ trung và ưu thích trải nghiệm sau tay lái.
Nguồn: www.danhgiaxe.com