Đánh giá xe chevrolet cruze 2018 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá xe chevrolet cruze 2018. Trong bài viết này, otochevrolet.com.vn sẽ viết bài về Đánh giá xe chevrolet cruze 2018 chi tiết. Cân nhắc có nên chọn mua.
Mục Lục
Recommend chung
Bước vào giai đoạn cuối năm 2017, phân khúc xe hạng C coi như là tạm thời bình ổn với những tên tuổi đã lộ diện trọn vẹn , chuẩn bị và sẵn sàng bước vào chặn đua 2018 đầy gay cấn. mới mẻ nhất , cũng là nhiều sức hút hơn cả chắc hẳn là bộ đôi nâng cấp facelift bắt nguồn từ Nhật Bản: Mazda 3 và Toyota Altis. trong thời gian đấy KIA Cerato, Hyundai Elantra, Honda Civic hay Ford Focus cùng hero chính của bài viết hôm nay – Chevrolet Cruze vẫn đang nỗ lực tiến lên ở từng góc cua một. tại bài đánh giá lần này, hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu coi liệu chiếc sedan của General Motor đã, đang , sẽ thể hiện bản thân ra sao trước các địch thủ nặng kí còn lại.
trước hết, với các ai theo dõi thị trường ô tô trong vài năm gần đây thì các phiên bản Chevrolet Cruze 2018 hiện tại không quá xa lạ bởi đây vốn vẫn là mẫu xe được xây dựng trên nền tản khung gầm, động cơ từ người họ hàng xa là Lacetti thời gian trước, cùng với đấy là các tân trang từ hãng xe Hoa Kì về vẻ ngoài, cung cấp tiện nghi lẫn tính năng vận hành – không gây hại để tiếp tục sở hữu sự “tin yêu” của khách hàng Việt.
Dẫu sao, thân quen mãi cũng không nhất thiết là điểm tốt khi mà bên kia hồ trong Châu Mỹ, Cruze đã sở hữu nâng tầm lên thế hệ hoàn toàn mới với cách điệu trẻ trung , văn minh hơn từ trong ra ngoài. mong rằng rằng GM nước ta sẽ nhanh chóng giúp cho tôi có được một bài đánh giá mới lạ , thú vị hơn về Cruze trong năm 2018.
một trong các ưu điểm lớn nhất của Cruze nói riêng cũng như xe Chevrolet nói chung từ trước đến thời điểm hiện tại hẳn là là giá bán. Hiện tại, Cruze 2018 đang có hai phiên bản được lắp ráp trong nước với mức giá đề nghị như sau:
Chevrolet Cruze LT – 589 triệu đồng
Chevrolet Cruze LTZ – 699 triệu đồng
Mẫu xế hộp mà tôi có dịp sử dụng trải nghiệm lần này là Cruze LTZ với vừa đủ những trang bị tốt nhất từ Chevrolet, đồng thời trong bài đăng cũng sẽ hiển thị xen kẽ thông tin về phiên bản còn lại để độc giả có thể hình dung rõ hơn về dòng xe Mỹ này.
Xem thêm: Đánh giá xe chevrolet cruze 2017 phiên bản nâng cấp của mẫu sedan hạng C
Ngoại thất
Tổng quan về ngoại hình
Điểm nhanh qua các chỉ số kích thước, Chevrolet Cruze 2018 có số đo Dài x bát ngát x Cao tổng thể đạt 4.640 x 1.797x 1.478 (mm), chiều dài cơ sở 2..685 (mm), khoảng sáng gầm xe 160 (mm) , bán kính quay vòng ít nhất 5.,45 mét. so sánh với đa số những địch thủ, Cruze ghi điểm bằng vóc dáng đồ lo lắng hơn hẳn cùng tính cơ động nhờ khoảng sáng gầm tối ưu phân khúc, tuy nhiên đổi lại là sự thu thiệt đôi chút về khoảng bí quyết hai trục cũng giống như khả năng xoay sở, khi mà Civic, Cerato hay Mazda 3 cùng có 2..700 (mm) và chiều dài cơ sở , bán kính quay vòng chỉ 5.,30 mét.
có thể xem Cruze 2018 chủ đạo là “vai nam chính” trong bộ phim dài tập của Chevrolet với ngoại hình ngày qua ngày hoàn thành , chỉnh chu hơn qua năm tháng với các điểm nhấn vừa đủ mới lạ trên một tổng thể quen thuộc. và anh hùng ấy đã, đang , sẽ luôn có được một sức hút cực kì riêng biệt với cánh mày râu trung niên nhờ vào những đường nét gãy gọn, cứng cáp đồng thời phảng phất đâu đó sự gai góc, tổng cộng giúp toát lên tính cách lịch lãm cũng như lối sống thoáng đạt của họ.
Đầu xe
Diện mạo chắc chắn là nơi mà Cruze gây tuyệt hảo hơn cả khi mà các góc vát cũng như gân dập nổi được đội ngũ thiết kế xử lý “mạnh tay”, từ nắp capo, hốc đèn chiếu sáng sủa, logo đặt lưng chừng giữa cặp lưới tản nhiệt kép cho đến cản xe đều toát lên chất xe Mỹ rất riêng biệt , tuyệt hảo. bên cạnh đó, bằng việc phối hợp xen kẽ vật liệu nhựa cứng tối màu cùng những mảng viền mạ chrome bóng bẩy giúp Cruze trông hài hòa , “dễ gần” hơn.
Ở Cruze LTZ, hệ thống chiếu sáng sủa có lẽ chính là điểm “đáng tiền” hơn cả khi đèn cốt được cung cấp loại bóng chiếu Projector hiện đại, dãy đèn LED định vị xây dựng hình kiểu móc câu vuốt từ trước ngược về sau đầy táo bạo, sau cùng đèn sương mù Projector đặt thấp không tầm thường phần dễ nhìn sẽ góp phần cam kết cho tầm Quan sát của người lái trong các điều kiện thời tiết không tốt.
trong thời gian đấy, để phân biệt giữa hai phiên bản thì nhà sản xuất bố trí cho Cruze LT cụm đèn Halogen dạng thường hay cùng dãy đèn LED chạy ban ngày đặt ngay trong hốc đèn sương mù. Chevrolet còn hào phóng mang đến cho cả hai phiên bản cảm biến ánh sáng sủa để tự động bật tắt đèn những khi trời sập tối khi di chuyển vào các hầm đường bộ, giúp việc bác tài thuận lợi , an toàn hơn.
Thân xe
Không đi theo xu hướng “uốn cong” các đường nét ở thân xe nhằm cho cảm giác năng động hay cá tính như ở những mẫu xe châu Á, Cruze vẫn trung thành với sự giản đơn vốn có của mình. đó là một gân dập nổi ngắn bắt nguồn từ bên hôm cụm đèn trước nhập vào mép dưới mạ chrome của khung cửa kính, hay như gân dập nổi trải dài từ vòm bánh trước rồi dừng lại tại vạt đèn hậu.
tất cả tuy không quá nổi bật như Mazda 3 hay Civic nhưng về dài hạn sẽ đem lại giá trị dùng mà tôi tạm gọi là “bền dáng”, đủ hỗ trợ bạn tự tin cầm lái Cruze tại nhiều năm liền với dáng dấp đủ đùng tinh tế và lịch lãm.
khác biệt duy nhất giữa cặp đôi sedan của Chevrolet là kích thước của la-zăng hợp kim: 16-inch ở bản LT , 17-inch ở bản LTZ. Còn lại cả hai cùng có tay bắt cửa mạ chrome thanh lịch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và cả công dụng sấy điện – cung cấp có ích với điều khiếu nại thời tiết thất thường như tại nước ta mà đa phần ít những hãng xe khác thường “bỏ quên”.
Đuôi xe
Đường bệ và vững chãi là nhận xét của tôi khi Nhìn kỹ Cruze từ đằng sau. Chevrolet đã tận dụng tối đa các góc bo lớn đầy đặn để kết hợp cùng những đường nét chủ đạo nằm theo phương ngang để giúp mẫu sedan hạng C cảm xúc trông “to con” hơn.
Cụm đèn hậu cỡ lớn được tách thành hai ý đa giác riêng biệt bố trí một ở cốp sau, một ở đuôi xe và ôm sang hai bên hông, kết hợp cùng dãy đèn LED báo phanh phụ đặt bên tại cửa kính sẽ làm tăng kỹ năng nhận diện cho Cruze khi nhập cuộc giao thông.
ngoài ra, điểm nhấn ở phần đuôi còn có một đuôi lướt gió “thấp thoáng” ngay trên cốp cuối cùng một cánh hướng gió sát bên dưới gầm. Tuy hai chi tiết này không nên định hình quá rõ nhưng như thế là đủ khiến tổng thể của Cruze thêm phần cân xứng, cũng như tăng được hiệu quả khí động học lúc di chuyển ở vận tốc cao.
Nội thất
Tổng quan khoang xe
Ở hiện trong, cabin của Cruze có được cách điệu mãnh liệt, nam tính không xoàng ngoại thất với tông màu đen chủ đạo, xen lẫn là các mảng viền mạ chrome hay nhũ bạc trang nhã. bên cạnh đó, Chevrolet đồng thời chăm chút cho từng ngõ ngách ở nội thất về công năng dùng, công thái học của các cơ cấu sử dụng để chắc chắn rằng người lái , các hành khách luôn cảm nhận thấy dễ chịu nhất có thể trong mọi chuyến đi.
Ghế ngồi , không gian hành khách
Cả hai phiên bản LT , LTZ đều có được năm địa điểm ghế bọc da , khâu chỉ nổi bắt mắt, cảm giác yên vị trên xe vừa dễ chịu vừa đảm bảo nhờ những khối đệm dầy và có sự êm ả nhất định, cơ thể cũng không bị hầm , bí khi tiếp xúc với ghế ngồi.
Ngoại trừ hai làm giảm nho nhỏ dại là những thao tác tùy chỉnh phải dùng sức người thay vì chỉnh điện , bệ tì tay trung tâm khá ngắn thì hàng ghế trước ở Cruze Nhìn chung không có gì phải phàn nàn. Dù là đi lại quanh quẩn ở đô thị hay đi chơi xa cả trăm cây số thì cơ thể tôi , bạn đồng hành vẫn được nâng đỡ tốt cả phần lưng, hông và đùi .Trong lúc đó tựa đầu to dày thực sự làm tốt nhiệm vụ giữ cho cột sống cổ luôn thẳng, việc tài xế đường trường dường như chưa khi nào dễ chịu đến thể đối với một chiếc sedan phổ thông.
Xem thêm: Giá xe chevrolet trailblazer mới nhất 2020 kèm đánh giá ngoại nội thất
Đến với hàng ghế sau, không gian nơi đây không thể nào so bì với Altis hay Civic về khoảng để chân, tuy nhiên ba người lớn cao 1m75 vẫn có khả năng san sẻ cùng nhau băng ghế phổ biến và chẳng cần bận tâm về không gian trần xe thoáng đãng. Dẫu sao Chevrolet mắc phải một không đủ sót ở vị trí ngồi giữa khi đã bỏ quên tựa đầu, mặc dầu họ đã tối ưu tốt phần sàn xe cũng như tựa lưng không bị bệ tì tay “làm phiền” tí nào.
Bảng tablo
cũng như đa số các người anh em khác trong gia đình Chevrolet, Cruze 2018 có bảng tablo thiết kế đối xứng phong cách từ chữ T, những đường nét xuất phát từ phía dưới nơi cần số rồi uốn cong và mở bát ngát thanh thoát lên phía trên nơi bảng điều khiển trung tâm, trước thời gian vòng sang hai bên cửa xe giúp không gian nội thất trông thoáng đãng hơn. Chất liệu sử dụng ở khu vực này tuy không quá xuất sắc tuy nhiên vẫn đủ tốt , được Chevrolet hoàn thiện tỉ mỉ, những địa điểm liên kết chặt chẽ kín kẽ cùng các mảng nhựa cứng cáp thật sự sẽ khiến người sử dụng hài lòng với chất lượng của mẫu sedan Hoa Kỳ.
Tay lái
Vô-lăng ở Cruze 2018 vẫn hết sức thân quen khi xây dựng trên tạo hình ba chấu với chữ V màu nhôm là điểm nhấn chính, mang đến sự đồng điệu với phong cách thể thao, nam tính ở tổng thể cabin. bên cạnh đó, nếu như bạn là một người thích bắt lái như tôi thì hẳn là sẽ phải lòng chất liệu da cùng kích thước vừa vặn của “bánh lái”, tổng cộng khiến cảm giác “cầm cương” Cruze luôn đầy cam kết, hứng thú và chẳn hề mong muốn rời tay khỏi vô-lăng.
Hai cụm nút tính năng sắp xếp rõ ràng rành mạch nên đơn giản làm quen để dùng, phản hồi , độ nảy khi tôi thao tác bấm có khả năng nói là tốt. Cơ cấu tùy chỉnh cột tay đua , nút bấm khởi động (bản LTZ) cũng nằm ở địa điểm vừa tầm tay để dùng.
Đồng hồ hiển thị
thông thường những gì nhận được đề cao , ham muốn sẽ được kéo dài phát huy, và minh chứng cho điều đó chính là cụm đồng biển kiểu “ba ống” lồng ghép vào nhau đầy trẻ trung từ các thế hệ Cruze trước đó tiếp tục tồn tại ở hai phiên bản hiện tại. các thông tin chủ đạo gồm vận tốc vòng tua, tốc độ, lượng xăng , nhiệt độ nước làm mát thể hiện bằng bốn chiếc kim analog. Còn vị trí tay số, quãng đường di chuyển hay mức tiêu hao nhiên liệu được gom gọn bên trong màn hình LCD đơn sắc.
Tuy không quá công nghệ , văn minh nhưng tông màu xanh dịu mắt cộng thêm những con chữ và số rõ rệt đã hỗ trợ cho tôi theo dõi tình trạng vận hành của xe thuận lợi trong suốt các ngày trải nghiệm.
Cửa xe
Dầy, chắc là hai điều mà tôi tuyệt vời hơn cả về bốn cửa xe ở Cruze. Việc đóng mở cửa luôn diễn ra gọn gàng với âm thanh dứt khoác chứ không “mỏng manh” như một vài dòng xe đối phương vốn cũng đều được sản xuất tại nước, việc làm này thực sự tạo cho tôi và các bạn đồng hành sự an tâm lẫn tin tưởng vào chiến mã đang đồng hành cùng mình.
Bên tại, những mảng khối được Chevrolet bố trí đơn giản và các tiểu tiết được chăm chút để làm nên sự dễ dàng sử dụng dùng cho hành khách, đấy là là các mảng da mềm mại trong nơi gác tay hay lẫy mở cửa mạ chrome sang trọng. Điểm hạn chế duy nhất là những vị trí cửa kính ở Cruze 2018 không thể tự động đóng kín mà chỉ hạ một chạm mà thôi.
Thiết bị tiện nghi
Hệ thống nghe Nhìn
trang bị giải trí chuẩn xác ở Cruze LT gồm có cụm loa 6. chiếc, giúp đỡ Radio AM/FM, đầu CD, kết nối USB/AUX. Còn với phiên bản LTZ, bạn sẽ kết hợp thêm hệ thống MyLink cùng màn hình cảm ứng 7-inch với công dụng liên kết chặt chẽ điện thoại thông minh qua USB/AUX/Bluetooth. Nhìn chung, những cái gì mà hệ thống nội dung giải trí độc quyền từ Chevrolet thể hiện có khả năng gói gọn tại thang điểm 7/10.
trước tiên, ba điểm trừ nho bé dại mà tôi chưa ưng ý là địa điểm cắm USB/AUX đặt trên cao không mấy thuận tiện (Cruze LT bố trí cổng USB/AUX giữa hai ghế trước), màn hình cảm ứng có “độ trễ” nhất định và MyLink ở Cruze LTZ chỉ là thế hệ đầu, trong khi Trax, Colorado hay cả Spark nay đều đã có MyLink II hiện đại hơn.
Còn nói đến các vấn đề cộng mà Cruze ghi được ở yếu tố giải trí, ta có được: giao diện thân thiện dễ sử dụng với danh sách các thiết lập sắp xếp khoa học; khả năng lưu tâm , liên kết chặt chẽ Bluetooth nhanh chóng với thiết bị cầm tay khi vừa vào xe, cùng lúc đó vẫn an toàn khi tránh thiết lập “ghép đôi” mới khi xe đang chạy; gọi điện, đàm thoại nhàn rỗi tay , tùy chọn bài hát hay tăng giảm âm lượng với những nút bấm trên vô-lăng; âm thanh được tái hiện đủ tốt với các dải âm tách bạch, đủ làm ưng ý yêu cầu của nhiều người sử dụng mà không cần nâng cấp thêm.
Hệ thống điều hòa
Cả hai phiên bản Cruze 2018 cùng có được hệ thống điều hòa tự động đơn vùng, tạm gác lại bí quyết bày trí các phím bấm đậm cách điệu “cơ học” với nhiều nút bấm, hai núm xoay tròn , không hề có hốc gió phía sau thì kĩ năng làm mát của dàn giá buốt có thể nói là tương đối tốt.
trong khi đồng hành cùng mẫu sedan chủ lực của Chevrolet, tôi và các bạn đồng hành Nhìn chung luôn có được không khí trong lành và mát mạnh dễ chịu. ngoài ra, dù có đôi lần đỗ xe dưới trời nắng nhưng cái nóng cũng đã mau chóng được xua tan khỏi cabin kèm theo một số bí kíp bé dại như hạ kính, chỉnh hướng gió thổi ở giữa về sau kèm chế độ Max A/C và thu thập gió bên tại.
Đèn nội thất , cửa sổ trời
Hãng xe Koa Kỳ cung cấp cho phiên bản LTZ cửa sổ trời chỉnh điện một chạm, một tính năng rộng rãi trên hầu hết các dòng xe hạng C trong Việt Nam để đáp ứng những người tiêu dùng. Tuy chẳng mấy khi dùng đến tuy nhiên nếu đặt “đúng nơi đúng lúc”, chẳng hạn như giữa chuyến dạo phố đêm dọc bờ hồ thì đó cam kết sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên hấp dẫn và mới mẻ rất nhiều.
các đèn nội thất cũng hiện diện đầy đủ ở Cruze để hỗ trợ cho hành khách ra vào xe dễ dàng hơn hay những khi cần tìm những vật dụng cá nhân. Sự khác nhau nhỏ dại giữa hai phiên bản là việc Cruze LT sẽ không có được đèn soi sáng khoang hành lý như ở LTZ.
Không gian chứa đồ
Cốp sau phổ biến là một trong những ưu điểm đáng khen nhất ở Cruze, bên tại cũng đều được lót vải kĩ lưỡng để giúp vật dụng hay hành lý không bị xây xước trong quá trình đi lại. bên cạnh đó, với những món hàng to lớn hơn vẫn có thể được vận chuyển bởi Cruze giản đơn khi gập ghế sau theo tỉ lệ 60:40 ở cả hai phiên bản.
“Đóng vai” chủ nhân Cruze tại vài ngày, chi tiết khiến tôi cảm thấy không được tiện lợi ít nhiều là nơi người lái chưa thể tìm được nơi đồ hài lòng , vừa vặn dành cho ví và chiếc thiết bị cầm tay có màn hình cỡ 5..5-inch, dù là hộc để đồ ở trên cao bảng tablo hay giữa hai ghế trước đều “thiếu thiếu” đôi chút. Còn lại những vị trí để ly hay chứa cốc đều làm tốt công việc của mình khi xuất hiện từ cửa trước đến cửa sau, cạnh bệ tì tay trung tâm hay tích hợp vào gác tay ở hàng ghế thứ 2.
Vận hành, cảm giác lái , không gây hại
Động cơ, hộp số , hệ truyền động
Có chung cấu hình dẫn động cầu trước, Chevrolet đem đến cho người tiêu dùng hai tùy chọn về động cơ và hộp số không giống nhau. chi tiết thông số hiệu năng đầu ra như sau:
• Cruze LT – Động cơ 1.598 cc, trục cam đơn DOHC, phun xăng điện tử MFI; hộp số sàn 5 cấp: công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm ở 4.000 vòng/phút.
• Cruze LTZ – Động cơ 1/796 cc, trục cam đơn DOHC, phun xăng điện tử MFI; hộp số tự động 6. cấp: công suất tối ưu 139 mã lực tại 6..200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm ở 3.800 vòng/phút.
cảm giác lái
Phải công nhận ngay từ đầu rằng cũng như chính ngoại hình mãnh liệt, nam tính thì Cruze không dành cho các tay đua yêu thích sự rảnh thường hay thấy ở các dòng xe châu Á. Chevrolet đã, đang và sẽ gây ấn tượng với bất kì ai ngồi sau vô-lăng cùng logo chữ thập của mình bằng phong cách lái đầm chắc, vững vàng và đầy cảm giác từ hệ thống trợ lực dầu, vấn đề mà hầu như cánh mày râu chân chính nào cũng tìm kiếm.
nếu như bạn đã quen với việc vầng vô-lăng nhẹ nhàng dù là lúc tấn công lái nguội thì hãy sẵn sàng tinh thần khi bước lên Cruze để rồi dần dà thích thú và “nghiện” thu thập cái chất Mỹ trong từng tình huống giải quyết trên đường. phản hồi từ mặt đường mang đến người lái gần như là toàn vẹn và chuẩn xác, cảm xúc rất sống động chứ không “nhân tạo” , có phần “vô hồn” như những dòng xe hạng C khác đa số đều sử dụng hệ thống lái trợ lực điện. Góc đặt bánh xe hay mặt đường lồi lõm như thế nào đều có thể được cảm nhận được, xây dựng nên một mối liên kết đầy gắn bó giữa người và xe.
biểu hiện rõ rệt nhất cho điều ấy là khi xe lao qua các vũng nước ngập trên quốc lộ do trời mưa với vận tốc vào khoảng 50-60 km/giờ, do những bánh bị lớp nước dày “nâng” khỏi mặt đường nên tay lái ngay tức thì bị “rơ”, , tôi nghìm vô-lăng lại ngay nhằm tránh việc mất lái khi xe trở lại mặt đường ngay sau đó. Giả sử nếu như thay vào hoàn cảnh vừa kể là một hệ thống lái nào khác thì chưa chắc tôi đã có khả năng kiểm soát tình huống tốt như thế.
Trái ngược với sự gai góc ở vô-lăng, Cruze lại có được chân phanh và chân ga hết sức dễ chịu và cực kì biết cách phục vụ người lái ở mọi dải vận tốc, một điểm tốt nhất điểm đặc biệt ở những mẫu xe Nhật. bên cạnh đó, sự ổn định đến kinh ngạc trên các góc cua với vận tốc cao lại càng đáng khen hơn khi Cruze không hề có được những công dụng như ổn định thân xe hay cân bằng điện tử. Bởi lẽ chính tự trọng bản thân lên đến hơn 1,8 tấn (bản LT là 1.788 kg) kết hợp cùng hệ thống treo cứng vững đã giúp Cruze LTZ luôn vững vàng và giữ được trọng tâm cân bằng.
Dù có nhiều lúc tấn công lái ôm sát đoạn rẽ hay chuyển làn nhanh thì bên tại cabin tôi cùng các nàng đồng hành vẫn cảm nhận thấy yên tâm và không bị lắc ngang quá là nhiều. cùng lúc đó, các mấp mô hay gờ giảm tốc không làm phiền quá là nhiều đến sự dễ chịu của chuyến đi bởi chúng đã lần lượt được những giảm chấn triệt tiêu ổn thỏa.
cách âm chủ đạo là điểm cộng sau cùng dùng cho Cruze 2018 ở nhân tố vận hành. Phải nói rằng khoang lái của Cruze được xử lý tiếng ồn tốt hơn hẳn kỳ vọng của tôi cũng tuy nhiên nhỉnh hơn mặt bằng chung của phân khúc C. đa phần các âm thanh thường thường từ môi trường quanh xe hay từ mặt đường được giữ lại bên ngoài, Đặc biệt là ở hàng ghế sau thì những hốc bánh xe cũng đều được gia cố kĩ càng để không ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của hành khách dù xe có bước qua những con đường nhiều đá dăm.
Tiêu hao nhiên liệu
Đối với phiên bản số sàn, mức tiêu thụ nhiên liệu mà Chevrolet lên tiếng cho điều khiếu nại vận hành hỗn hợp – tại đô thị – ngoài thành phố lần lượt đạt 8..10 – 11.05 – 6..32 lít cho 100 kilomet. Còn với mẫu xe mà tôi cầm lái tại bài viết, trải qua tổng quãng đường di chuyển hơn 500 km với nhiều điều khiếu nại đường xá không giống nhau, từ thành phố đông đúc, cao tốc, xa lộ cho đến đường đất đá đang xây dựng thì động cơ 1.8L cùng hộp số tự động đã ăn uống trung bình đạt 11.1 lít/100km.
Con số này Nhìn chung là chấp thuận được đối với mẫu xe “có tiếng” hao xăng vì “xác nặng” như Cruze. phần nhiều trong lúc lái xe tôi không thốc ga quá là nhiều để tăng tốc nhanh vì đấy không phải là điểm mạnh của Cruze, đồn thời ưu tiên sử dụng Cruise Control khi có thể hoặc tận dụng chính đà di chuyển của xe để nuôi ga, từ đó tốt nhất được mức tiêu thụ nhiên liệu.
không gây hại
Xét về không gây hại, các công dụng Chevrolet bổ sung cho Cruze phải Nhìn nhận là còn ít nhiều làm giảm so sánh với những địch thủ khác, khi mà giá bán của Cruze luôn nằm ở mức tối ưu nhì phân khúc.
Điểm không giống nhau căn bản của bản LTZ so với LT là việc trang bị 04 thay vì 02 túi khí và kết hợp thêm camera lùi, còn lại cả hai cùng có các tính năng bảo vệ sau:
• Phanh đĩa trước/sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Khóa cửa trung tâm
• Khóa cửa tự động khi xe di chuyển
• Khóa cửa không gây hại cho trẻ em
• Cảnh báo lùi
• Chìa khóa mã hóa
• Hệ thống chống cướp
bình chọn khái quát
đối tượng mục tiêu hợp lý
Như một thành viên tại Câu lạc bộ Cruze Sài Gòn đã từng share, đó là một chiếc xe dành cho các ai có cá tính mãnh liệt phóng thoáng với ngoại hình cứng cáp đặc trưng, cùng lúc đó sẽ là sự xác định hợp lý với các chủ xe không cần quá là nhiều những nhân tố hào nhoáng mà nhắm đến các giá trị thực tiễn cần có ở một mẫu xế hộp gia đình như bản LTZ.
Còn với chiếc Cruze số sàn, giá bán khởi điểm nằm ngang hàng với các mẫu xe hạng B tuy nhiên lại đắt hơn 1 tí hẳn về tầm vóc, bộ dạng lịch lãm lâu lỗi thời cùng không gian rộng rãi sẽ là món đầu tư hợp lý cho nhu cầu mua xe kinh doanh dịch vụ đang càng ngày phổ biến hơn trong Việt Nam.
Chấm điểm và đề nghị
Được xây dựng để trở nên một chiếc xe hạng C phổ thông dễ tiếp cận, rõ ràng Cruze 2018 đã hoàn thiện nhiệm vụ của mình nhờ vào giá bán dễ chịu hơn hẳn những địch thủ, thiết kế nam tính đầy dễ nhìn, nội thất rộng rãi tiện dụng cùng sự vận hành ổn định, đáng tin cậy. Đổi lại Chevrolet hẳn là sẽ cần cải thiện thêm về chức năng an toàn cũng như kĩ năng dành dụm cho những mẫu xe nâng cấp kế tiếp của Cruze.
Sau những kinh nghiệm với Chevrolet Cruze 2018, group danhgiaXe thống nhất dùng cho mẫu xe này điểm số 3..8/5. nếu bạn đã , đang sử dụng Cruze LT hay LTZ, hãy share nhận định của mình với mọi người nha 🙂
Chỉ số KỸ THUẬT
Chevrolet Cruze LT 1.6L589 triệu | Chevrolet Cruze LTZ 1.8L699 triệu | Chevrolet Cruze/Lacetti LTZ699 triệu | Chevrolet Cruze/Lacetti LT589 triệu |
Dáng xe Sedan | Dáng xe Sedan | Dáng xe Sedan | Dáng xe Sedan |
Số chỗ ngồi 5. | Số chỗ ngồi 5. | Số chỗ ngồi 5. | Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 4.00 | Số cửa sổ 4.00 | Số cửa sổ 4.00 | Số cửa sổ 4..00 |
Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 1.60L | Dung tích động cơ 1.80L | Dung tích động cơ 1.80L | Dung tích động cơ 1.60L |
Công suất cực đại 107.00 mã lực , trong 6000.00 vòng/phút | Công suất cực đại 139.00 mã lực và tại 6200.00 vòng/phút | Công suất cực đại 139.00 mã lực và trong 6200.00 vòng/phút | Công suất cực đại 107.00 mã lực và trong 6000.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 150.00 Nm , tại 4000 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 176.00 Nm và trong 3800 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 176.00 Nm và trong 3800 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 150.00 Nm và tại 4000 vòng/phút |
Hộp số 5..00 cấp | Hộp số 6.00 cấp | Hộp số 6.00 cấp | Hộp số 5.00 cấp |
Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động Cầu trước |
Mức tiêu hao nhiên liệu 8..10l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 8.20l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Điều hòa Tự động đơn vùng | Điều hòa Tự động đơn vùng | Điều hòa Tự động một vùng | Điều hòa 1 vùng |
Số lượng túi khí 02 túi khí | Số lượng túi khí 04 túi khí | Số lượng túi khí 4 túi khí | Số lượng túi khí 2. túi khí |
Nguồn: www.danhgiaxe.com