Đánh giá chevrolet spark 2018 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá chevrolet spark 2018. Trong bài viết này, otochevrolet.com.vn sẽ viết bài Đánh giá chevrolet spark 2018 sơ bộ – phân khúc xe hạng A ấn tượng.
Mục Lục
Recommend chung
Tuy trễ hơn dự báo khá lâu nhưng vào tháng 9/2017 gần đây thì Chevrolet Spark 2018 đã chủ đạo thức góp mặt vào phân khúc xe hạng A tại thị trường Viet Nam. Đây có thể coi là động thái cần thiết của General Motor nhằm “đón đầu” làn sóng xe cỡ nhỏ dại sẽ bùng nổ vào đầu năm sau, khi mà bên cạnh hai địch thủ chủ đạo quen mặt là KIA Morning , Hyundai Grand i10 thì các tân binh nặng ký khác cũng đang sẵn sàng xuất trận như Toyota Wigo hay Suzuki Celerio.
Về cơ bản, Chevrolet Spark 2018 ở Viet Nam không đơn giản là sản phẩm hoàn toàn mới như tại Hoa Kỳ mà là các phiên bản facelift nâng cấp từ thế hệ trước nhằm tăng sức hấp dẫn đối với khách hàng đang tìm kiếm những mẫu xe thành phố bé dại gọn, linh động , có giá bán thích hợp. Spark mới vẫn tiếp tục được Chevrolet Việt Nam lắp ráp ở nhà máy đặt trong Hà Nội với ba phiên bản như sau:
Spark Dou (hai chỗ) – 299 triệu đồng
Spark LS – 359 triệu đồng
Spark LT – 389 triệu đồng
Xem thêm: Đánh giá xe chevrolet cruze 2016 tổng quan kèm thông số kĩ thuật
tại bài viết lần này, danhgiaXe sẽ tập trung nhận định nhanh về phiên bản Chevrolet Spark LT, bên cạnh đó là các nội dung liên quan về hai phiên bản còn lại để mọi người tưởng tượng rõ hơn về dòng xe này.
Ngoại thất
trước hết, hai phiên bản Spark và Spark LT có kích thước tổng thể Dài x rộng rãi x Cao đạt 3.595 x 1.597 x 1.551 (mm) trong thời gian đấy các số đo này ở Spark Dou là 3..610 x 1.597 x 1.522 (mm). Cả ba cùng có chiều dài cơ sở ở vào mức tốt – 2.375 (mm), bán kính quay vòng ít nhất đạt 5. mét cùng khoảng sáng sủa gầm 160 (mm) – tối ưu phân khúc. tất cả các thông số này giúp Spark sở hữu kỹ năng luồng lách nhanh nhạy ở những con phố đông đúc, đồng thời vẫn giữ được sự dễ chịu chắc chắn ở bên trong cabin.
Xét về cách điệu thiết kế, phải nói rằng nay Spark 2018 đã trở nên “thân thiện” , dễ gần hơn với số đông nhờ vào những đường nét được gọt đẽo lại, chèn vào nhiều cách điệu hiện đại, trẻ trung cực kì “hợp thời”. Còn khi đặt cạnh hai địch thủ từ Hàn Quốc thì Chevrolet Spark thực sự không giống nhau nhờ khi không quá “kiểu cách” mà lại cứng cáp, khỏe khoắn theo kiểu Mỹ nên sẽ hợp lý với các chủ xe cá tính, ưa thích một phong cách sống năng động.
Phần đầu xe là nơi sở hữu nhiều sự thay đổi nhất , cũng là điểm sáng sủa lớn nhất ở vẻ ngoài của Spark, còn với bản thân tôi thì rõ ràng diện mạo điển trai này thú vị hơn hẳn so với những phiên bản tiền nhiệm.
khởi đầu bằng lưới tản nhiệt viền mạ chorme nay mở bao la hơn trước, phía trên thanh nẹp chorme cắt ngang logo “nơ vàng” để thông liền hai cụm đèn chiếu sáng sủa cũng được tái thiết kế gãy gọn hơn trước. Thấp bên dưới cản xe sắc xảo đóng vai trò “nâng đỡ” cho hai hốc đèn sương mù đa giác được sắp đặt ở vị trí mới thấp và gần nhau hơn. các gân dập nổi ở nắp capo bên cạnh việc được thu bé dại lại thì đồng thời cũng có “hướng đi” mới, vuốt về cột chữ A cực kì liền lạc giúp tổng thể phía trước Spark hài hòa hơn.
nếu góc chủ đạo diện từ trước xây dựng nên nhiều sự mới lạ thì khi Quan sát từ bên cạnh, Spark 2018 lại hết sức thân quen. Từ tạo hình mâm xe hợp kim 14-inch đa chấu kiểu nan hoa, thanh gá nóc thể thao cho đến khung cửa viền nhựa đen cùng tay nắm cửa sau “ẩn” ở trụ C đặc trưng.
Điểm Đặc biệt hơn cả, gương chiếu hậu của phiên bản LT ngoài việc được Chevrolet tích hợp đèn báo rẽ còn trang bị cả tính năng sưởi, thứ cực kì hữu dụng sẽ giúp bạn khi điều khiển xe dưới trời mưa với tầm Nhìn hạn chế.
và để tạo nên một chiếc xe thành phố văn minh, cá tính thì GM đã đem lại Spark phần đuôi xe tinh giản và gọn ghẽ hơn. Ngoài trừ phần đuôi lướt gió cùng dải đèn LED báo phanh được giữ nguyên thì đèn hậu, cửa sau , cả cản dưới đều được lượt bỏ những đường nét um tùm có phần rối rắm.
Thay vào đó là sự tươm tất, “ngăn nắp” cũng giống như sự thuận tiện cho người tiêu dùng khi vị trí đặt hồ số xe đã dời xuống thấp ngang với đèn phản quang, thay vào đấy là địa điểm mở cốp được “quay hoạch” trực quan và vừa tầm tay hơn.
Xem thêm: Đánh giá xe chevrolet orlando 2020 thu hút bởi vẻ nam tính cân đối
Nội thất
Khoang lái ở Spark 2018 Quan sát chung nay đã có thêm các điểm tốt nhất đáng khen cả về mặt thiết kế lẫn trang bị nhằm chinh phục những gia đình trẻ hay các ai lần đầu mua xe ô tô. có thêm độ rộng rãi ở vào mức tốt tại phân khúc thì khó mà có thể phàn nàn gì về cabin của dòng xe hạng A từ Chevrolet.
Ghế ngồi ở tất cả những phiên bản đều bọc nỉ , có hoa văn trang trí mới nổi bật hơn. những chức năng dừng lại ở mức cơ bản với ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4. hương, hàng ghế sau có hai tựa đầu cùng tỉ lệ gập 60:40 linh động tùy theo nhu cầu chuyên chở đồ đạc, hành lý.
địa điểm ngồi sau tương đối phù hợp với hai người lớn và một trẻ em cho những chặn di chuyển từ trung bình đến dài, nếu cả ba người lớn cùng ngồi sau thì sẽ khá chật chội , không thoải mái dù khoảng để chân và không gian trần xe vẫn còn dư dả ít nhiều với khổ người cao 1m75.
Bảng tablo tuy vẫn mang hình ảnh phong cách từ đôi cánh mở mênh mông về hai bên tuy nhiên nhờ kết hợp cùng cụm điều khiển trung tâm vuông vức và bí quyết đan xe vật liệu nhám – nhũ bạc đã khiến cabin trông “sáng” và lịch lãm hơn trước. ngoài ra các hộc để đồ, nút điều chinh gương hay khe gió đều nằm ở vị trí vừa tầm tay nên người lái cũng giống như hành khách bên phụ có thể dễ dàng thao tác, sử dụng.
Có một điều phải thừa nhận rằng so sánh với Grand i10 hay Morning thì cụm tay đua và bảng đồng đại dương hiển thị của Spark tỏ ra nhàm chán hơn hẳn. Vô-lăng ba chấu trông khá nhỏ bé và đơn giản đi cùng cột tay lái gật gù, cụm hiển thị tuy trực quan bắt mắt với màu nền xanh có khả năng tùy chỉnh độ sáng nhưng lại có tiết diện khá khiêm tốn. Hai nhân tố này làm cho người lái có cảm xúc bị gò bó đôi chút, ít nhiều sẽ giảm đi sự hào hứng khi ngồi sau vô-lăng đặc biệt là trong các chuyến đi dài.
Tiện nghi
thời gian trước, với các mẫu xe dưới 400 triệu thì hệ thống thông tin thư giãn thường hay là yếu tố không mấy được xem trọng, nhưng nay có khả năng nói Chevrolet đã làm nên “cú sốc” khi cung cấp cho Spark LT hệ thống MyLink thế hệ II cùng màn hình cảm ứng 7-inch, liên kết chặt chẽ USB/AUX/Bluetooth và cả những nút bấm tùy chỉnh âm thanh/đàm thoại rảnh rỗi tay trên vô-lăng. Chỉ hơi đáng tiếc đôi chút khi những công dụng giải trí/liên lạc hiện đại này chỉ kết hợp cùng dàn loa 4. chiếc tiêu chuẩn như ở Spark LS và Spark Dou.
Còn lại, những trang thiết bị để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của hành khách trên xe dừng lại ở mức đầy , đủ với điều hòa chỉnh cơ đơn vùng, cửa kính chỉnh điện, sấy cửa kính sau, chìa khóa cơ với nút khóa/mở từ xa… ngoài ra, những hộc để đồ ở Spark hiện diện nhiều , có kích thước to, giúp các vật dụng cá nhân hay nước uống luôn tìm được nơi “yên vị” không thể thiếu.
Vận hành – an toàn
Cả ba phiên bản Dou, LS và LT cùng sử dụng động cơ 1.2L , hộp số sàn 5. cấp với hệ dẫn động cầu trước, hiệu suất tạo ra đạt công suất cực đại 8. mã lực tại 6..400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 108 Nm ở 4.800 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu công bố lần lượt cho điều kiện vận hành thị trấn – Hỗn hợp – Đường trường đạt 7,62 – 6,20 – 5,41 lít/100km.
so với những địch thủ thì Spark 2018 tỏ ra thiệt thòi hơn hẳn ở cấu hình vận hành khi không có tùy chọn hộp số tự động. Đổi lại tay lái trợ lực điện nhanh nhạy, cảm xúc chân côn nhẹ nhàng dễ chịu sẽ là hai điểm cộng phần nào giúp “xóa nhòa” rào cản với các người sử dụng nữ có ý muốn chọn mua mẫu xe cỡ bé dại của Chevrolet.
Bên cạnh việc tất cả những phiên bản đều được trang bị bộ hai túi khí phía trước, danh sách không gây hại ở Spark 2018 còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS với phanh đĩa trước, khung xe chịu lực khi đụng phải, khóa cửa trung tâm,…
Đánh giá bao hàm
Đứng trước tình thế phân khúc xe hạng A sẵn sàng bước vào giai đoạn hứa hẹn cạnh tranh khốc liệt nhất từ trước đến nay, Chevrolet đã có một “nước cờ” nhanh tay , chuẩn xác khi đem lại “Tia lửa nhỏ” những điều chỉnh đáng giá về cá vẻ ngoài lẫn tính năng trang bị, đi kèm với đấy là ưu điểm vốn có về giá bán cùng khả năng vận hành dành dụm, chi phí dùng phù hợp.
tổng cộng những nhân tố trên cam kết sẽ giúp Spark 2018 mau chóng tăng trưởng về doanh số bằng cách đoạt được nhóm đối tượng mục tiêu người tiêu dùng trẻ mua xe ô tô lần đầu dành cho nhu cầu đi lại ở thành phố lẫn những ai cần đầu tư một phương tiện để kinh doanh dịch vụ vận tải.
Chỉ số KỸ THUẬT
Chevrolet Spark Dou299 triệu | Chevrolet Spark LS359 triệu | Chevrolet Spark LT389 triệu | Chevrolet Spark LS 1.2 MT339 triệu |
Dáng xe Hatchback | Dáng xe Hatchback | Dáng xe Hatchback | Dáng xe Hatchback |
Số chỗ ngồi 2. | Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 5..00 | Số cửa sổ 5..00 | Số cửa sổ 5..00 | Số cửa sổ 5..00 |
Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 1.20L | Dung tích động cơ 1.20L | Dung tích động cơ 1.20L | Dung tích động cơ 1.20L |
Công suất cực đại 8.00 mã lực và tại 6400.00 vòng/phút | Công suất cực đại 8.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút | Công suất cực đại 8.00 mã lực và trong 6400.00 vòng/phút | Công suất cực đại 8.00 mã lực , trong 6400.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 104.00 Nm , trong 4800 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 104.00 Nm , tại 4800 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 104.00 Nm , tại 4800 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 108.00 Nm và tại 4..800 vòng/phút |
Hộp số 5.00 cấp | Hộp số 5.00 cấp | Hộp số 5.00 cấp | Hộp số 5..00 cấp |
Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động Cầu trước | Kiểu dẫn động Cầu trước | Kiểu dẫn động |
Mức tiêu hao nhiên liệu 6.20l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 6..20l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 6..20l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Điều hòa Chỉnh cơ đơn vùng | Điều hòa Chỉnh cơ đơn vùng | Điều hòa Chỉnh cơ đơn vùng | Điều hòa Chỉnh tay đơn vùng |
Số lượng túi khí 02 túi khí | Số lượng túi khí 02 túi khí | Số lượng túi khí 02 túi khí | Số lượng túi khí 02 túi khí |
Nguồn: www.danhgiaxe.com